Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Liệt dương dễ bị ở độ tuổi nào?

Liệt dương là một trong những triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương. Thuật ngữ này dùng để chỉ tình trạng dương vật cương không đủ cứng, hoặc khả năng duy trì tình trạng cương không thỏa mãn hoạt động tình dục. Đối tượng mắc bệnh liệt dương bao gồm nam giới vị thành niên, người trung tuổi, người già…
Ở Việt Nam, liệt dương chiếm khoảng từ 12 – 17%, chủ yếu trong độ tuổi 20-70. Càng lớn tuổi thì tỷ lệ rối loạn cương dương càng gia tăng. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh này như: căng thẳng, do sử dụng các chất kích thích, mắc các bệnh về tim mạch,…
Theo các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, đối tượng mắc bệnh liệt dương tập trung trong độ tuổi sau:
liệt dương
Liệt dương ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bản thân và bạn tình
- Độ tuổi trung niên 40-60 tuổi có tỉ lệ mắc bệnh liệt dương cao. Nguyên nhân chính là do yếu tố tuổi tác, sức khỏe. Việc thường xuyên phải lo lắng và là trụ cột cho gia đình cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Nam giới trong độ tuổi này rất dễ mắc phải các bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch,…do đó tăng cao nguy cơ rối loạn cương dương. Chúng ta cần hết sức chú ý tới sức khỏe của nam giới độ tuổi này.
- Đối tượng thanh niên: Một số quan điểm cho rằng, liệt dương chỉ xảy ra với độ tuổi trung lão niên. Trên thực tế, nam giới trong độ tuổi sinh hoạt tình dục cũng là đối tượng chiếm tỷ lệ cao. Sở dĩ có nguyên nhân này là do nam giới chịu sự cạnh tranh của xã hội, áp lực tâm lý tăng cao. Việc sinh hoạt tình dục bừa bãi cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh.
Liệt dương ở người già chiếm tỉ lệ mắc bệnh cao nhất. Nguyên nhân trước hết do yếu tố tuổi già, sức khỏe giảm sút. Tiếp đó là do yếu tố tinh thần. Khi ý thức mình đã lớn tuổi, họ rất sợ nếu quan hệ tình dục sẽ bị mọi người cười nhạo. Ngoài ra, mối quan tâm dành cho con cháu, điều kiện sinh hoạt không thuận lợi, không có sự hợp tác của bạn tình…khiến người già có nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao.
Bên cạnh yếu tố tuổi tác, bệnh tật cũng là nguyên nhân gián tiếp gây nên triệu chứng bệnh liệt dương ở nam giới. Theo con số thống kê mới nhất của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, chúng ta có thể thấy được mức độ nguy hại của bệnh theo cấp độ. Tỉ lệ nam giới mắc bệnh liệt dương do bệnh cao huyết áp chiếm 68%, do rối loạn lipid máu chiếm 60%, vấn đề tim mạch chiếm 50%, nguyên nhân do tiểu đường chiếm từ 27-59%.
Ngoài ra, việc sử dụng các chất kích thích, ăn uống không điều độ, lười tập thể thao, sinh hoạt tình dục không lành mạnh cũng khiến nam giới có nguy cơ liệt dương cao hơn.
Trên đây là những đối tượng trong độ tuổi dễ mắc bệnh liệt dương. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ kham nam khoa : Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét